Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

5 lợi ích khi tắm onsen

Shima Onsen được viết là 「四万 温泉」 trong chữ Hán. Nó có nghĩa là con số 40000. Người ta nói rằng nó được đặt tên là "bốn vạn Onsen", nghĩa là tác dụng của onsen có thể chữa lành 40000 bệnh.

Ban đầu có một văn hóa “Toji” ở Nhật Bản, nghĩa là chữa bệnh trong suối nước nóng. Nhiều người đã từng chữa bệnh mệt mỏi cho cơ thể và tinh thần bằng cách ở onsen từ một tuần đến một tháng cho đến những năm 1970.

Tại sao onsen có khả năng chữa lành bệnh tật và mệt mỏi của cơ thể và tâm trí?

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi tắm Onsen tại Việt Nam, hãy tham khảo suối nướng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh

Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích của tắm Onsen

1. Tác dụng dược lý

Trong nước tắm Onsen có thành phần chính là các ion natri clorua, canxi clorua và sunfat. Vì nó chứa nhiều ion natri nên khi bạn nếm thử một chút nước tại bồn tắm onsen sẽ có cảm giác hơi mặn mặn giống muối ăn

Khi tắm onsen, một lượng lớn các thành phần natri clorua bao phủ cơ thể như một tấm màn, làm cơ thể tiết ra mồ hôi giống như khi đang xông hơi. Vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa có thể thải độc, bạn có thể cẩm nhận làn da của mình mềm, mượt hơn. Bên cạnh tác dụng chống lão hóa, hiệu quả cải thiện liên quan đến bệnh ngoài da còn được biết đến như trầy da, bỏng, viêm da dị ứng, phát ban nhiệt và chàm.

Ngoài ra, các khoáng chất như canxi và magie cũng rất dồi dào. Nếu tắm kỹ, các thành phần dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào cơ thể, có tác dụng giảm các triệu chứng đau dây thần kinh và viêm khớp. Tác dụng thư giãn của các ion âm giúp thả lỏng cơ thể cố định, và cũng góp phần gây ra mệt mỏi, chẳng hạn như đau cơ và đau khớp.

2: Tăng cường tuần hoàn

Bằng cách làm ấm cơ thể trong bồn tắm onsen, tuần hoàn máu được cải thiện và tăng cường trao đổi chất, bạn sẽ thấy hiệu quả vượt trội về cả sắc đẹp và sức khỏe. Bạn có thể nhìn thấy trực tiếp hiệu ứng này khi hầu hết mọi người đi vào bồn tắm với giọng nói thực sự dễ chịu, chẳng hạn như “Fu ~” và “Ha ~”.

3: Thư giãn cơ bắp, tăng lưu thông máu

Hiệu ứng nổi

Khi xuống nước bạn có cảm giác cơ thể nhẹ nhàng hơn. Lực nổi này giải phóng khỏi trọng lực, cơ bắp thả lỏng, dẫn đến cơ thể và tâm trí được thư giãn.

Hiệu ứng áp lực

Người ta nói rằng "chân là trái tim thứ hai" vì khoảng một phần ba tổng lượng máu tập trung vào chân và máu này được đưa trở lại tim. Khi tắm, các mạch máu bị thu hẹp áp lực nước, máu được đẩy về tim và do đó, lưu lượng của các tĩnh mạch ở chi dưới được cải thiện, do đó lưu thông máu và bạch huyết cũng trở nên tích cực.

4. Giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn

Nhiều người thích ngâm mình trong bồn tắm. Onsen là trải nghiệm tắm tuyệt vời nhất. Nước suối nóng có thể làm giảm căng thẳng cơ bắp và môi trường tự nhiên hoặc thanh bình của hầu hết các suối nước nóng Nhật Bản có thể giúp bạn thư thái đầu óc. Cơ thể của bạn nhanh chóng được làm mát sau khi rời khỏi suối nước nóng, giúp cơ thể bạn thư giãn và đưa bạn vào giấc ngủ sâu hơn.

5. Giảm đau

Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Thấp khớp học đã nghiên cứu tác động của suối nước nóng đối với cơn đau. Kết luận là cái nóng gay gắt của trải nghiệm tắm rửa phần nào làm lu mờ nhận thức của chúng ta về cơn đau. Nước onsen cũng hoạt động như một lực nổi cho các khớp đau nhức. Sự kết hợp giữa nhiệt độ, khoáng chất, trạng thái tinh thần và sự dễ dàng di chuyển trong nước đã giúp giảm các loại đau khác nhau.

Xem thêm:

Tìm hiểu văn hóa tắm onsen Nhật Bản

Cách tắm onsen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 lợi ích khi tắm onsen

Shima Onsen được viết là 「四万 温泉」 trong chữ Hán. Nó có nghĩa là con số 40000. Người ta nói rằng nó được đặt tên là "bốn vạn Onsen",...