Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Cách tắm onsen ở Nhật

Tắm onsen có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tắm onsen đúng cách. Sau đây là hướng dẫn cách tắm onsen ở Nhật

Cách tắm onsen ở Nhật

1. Tráng qua người

Cần chú ý cẩn thận khi đổ nước lên cơ thể để cơ thể quen với nhiệt độ cao. Để tránh huyết áp tăng đột ngột ngay sau khi bước vào suối nước nóng, hãy nhớ dội nước (khoảng 10 lần) lên cơ thể, bắt đầu từ tay chân và di chuyển về phía ngực - từ mắt cá chân đến đầu gối, và cổ tay của bạn đến vai của bạn. Chỉ cần đổ nước lên người chứ không cần làm việc gì khác. Đó cũng là một phần quan trọng của nghi thức tắm gội để đảm bảo rằng bạn đã tắm sạch cơ thể trước khi bước vào bồn tắm.

2. Khi ngâm mình trong nước nóng, trước tiên chỉ ngập nửa người

Bạn nên bắt đầu bằng cách để cơ thể thích nghi với nước bằng cách chỉ ngâm nửa người thay vì ngâm toàn bộ cơ thể ngay lập tức. Bằng cách làm theo quy trình này, bạn có thể tránh được sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ nước và áp suất nước lên cơ thể

Các tế bào da chết sẽ mềm đi và lỗ chân lông mở ra, tạo điều kiện cho bụi bẩn trồi lên bề mặt da, giúp bạn dễ dàng rửa sạch.

* Đảm bảo từ từ bước vào bồn tắm nhiệt độ cao

* Những người trang điểm nên làm sạch da mặt trong giai đoạn rửa mặt. Bởi lớp trang điểm có thể trở thành vật cản ngăn lỗ chân lông mở ra ngay cả sau khi nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên.

* Một nguyên tắc nhỏ là tắm cho đến khi bạn cảm thấy mồ hôi trên trán và chóp mũi. Bạn không nên tắm lâu đến mức bắt đầu đổ mồ hôi nhiều và tim đập mạnh. Ngược lại, tắm quá lâu có thể dẫn đến cảm giác ớn lạnh sau khi rời khỏi nước.

3. Không tắm lại sau khi tắm onsen

Tùy thuộc vào loại suối nước nóng, nhưng việc tắm rửa sạch sẽ sau khi tắm trong suối nước nóng cũng có thể làm suy yếu tác dụng của các khoáng chất và các yếu tố khác trong nước. Khi lau khô, cố gắng chỉ lau các giọt nước.

* Những người có làn da nhạy cảm nên tắm lại. 

4. Giữ cho cơ thể luôn đủ nước

Khi bạn đổ mồ hôi, cơ thể bạn sẽ mất nước từ bên trong. Đảm bảo giúp cơ thể giữ ẩm bằng cách uống nước ấm hoặc nước khoáng

5. Nghỉ ngơi và thư giãn

Cơ thể bạn tiêu hao năng lượng khi tắm trong nước nóng. Cũng có những biến động xảy ra trong huyết áp của bạn, vì vậy bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 30 phút để tình trạng thể chất ổn định. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là bạn phải tránh cho mình bị lạnh bằng cách lau khô người và tóc. 

Xem thêm:

Lợi ích của tắm onsen

Văn hóa tắm onsen Nhật Bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 lợi ích khi tắm onsen

Shima Onsen được viết là 「四万 温泉」 trong chữ Hán. Nó có nghĩa là con số 40000. Người ta nói rằng nó được đặt tên là "bốn vạn Onsen",...